ทำให้ขนมสนุกอีกครั้ง

Snack คือ food + fun

นิยามคำว่า fun ในยุค snack 1.0 มีตั้งแต่ลูกอมที่เปรี้ยวขึ้นสมองจนน้ำตาไหล ยันขนมตีนตบชุบน้ำตาลระเบิดในปาก

พักหลัง ๆ มานี่ เราจะสังเกตเห็น trend ตัวนึงที่เกาะกระแสโลกาภิวัตน์ ระบาดไปทั่วโลก นั่นคือ socialization หรือการที่ทุกอย่างถูกทำให้เป็นของ “social” ตั้งแต่ web apps ไปจนถึง sms ตามหน้าจอโทรทัศน์ และแน่นอน—ไม่พ้นอุตสาหกรรมคอนเฟคชันนารี

ขนมในยุค snack 2.0 ที่เน้นความสนุกเฮฮากับเพื่อนฝูงเป็นจุดขายหลัก ประกอบไปด้วย

ผมจะไปขายไอเดียให้ทวิสตี้ ออกรส “bombsweeper” มาใหม่ โดยที่แต่ละชิ้นจะมีตัวเลขติดอยู่ ว่าชิ้นรอบ ๆ มัน มี bomb อยู่กี่ชิ้น เพื่อที่ว่าคนหยิบจะได้เลี่ยงชิ้นอกุศลได้ถนัดหน่อย เพราะโดยส่วนตัวผมว่าชิ้นที่เป็นรส barbeque ก็อร่อยดี แต่ไอ้ชิ้นระเบิดนี่ใครส่งมาให้ถือว่าตัดเพื่อนกันเลยทีเดียว

 
1
Kudos
 
1
Kudos

Now read this

ว่าด้วยรถยนต์ไร้คนขับ

นีคือคำทำนายของผม: ภายในหนึงทศวรรษนับจากนี เทคโนโลยีกลุมหนึงจะไดรับการกลาวขานถึงอยางกวางขวาง วาจะยกระดับมาตรฐานชีวิตของคนเมืองใหกระโดดขึนไปอีกขันหนึง และขณะนีเรากำลังอยูในชวงรอยตอของเทคโนโลยีนัน พวงมาลัยพาวเวอรมีมากวารอยปีแลว แต... Continue →