ทำให้ขนมสนุกอีกครั้ง
Snack คือ food + fun
นิยามคำว่า fun ในยุค snack 1.0 มีตั้งแต่ลูกอมที่เปรี้ยวขึ้นสมองจนน้ำตาไหล ยันขนมตีนตบชุบน้ำตาลระเบิดในปาก
พักหลัง ๆ มานี่ เราจะสังเกตเห็น trend ตัวนึงที่เกาะกระแสโลกาภิวัตน์ ระบาดไปทั่วโลก นั่นคือ socialization หรือการที่ทุกอย่างถูกทำให้เป็นของ “social” ตั้งแต่ web apps ไปจนถึง sms ตามหน้าจอโทรทัศน์ และแน่นอน—ไม่พ้นอุตสาหกรรมคอนเฟคชันนารี
ขนมในยุค snack 2.0 ที่เน้นความสนุกเฮฮากับเพื่อนฝูงเป็นจุดขายหลัก ประกอบไปด้วย
- Testo Color Max: มันฝรั่งทอดกรอบที่กินแล้วลิ้นเปลี่ยนเป็นสีคราม สีม่วงลายจุด หรือ Hooloovoo
- Twisty Bomb: มีโอกาส 20% ที่จะหยิบเจอชิ้นที่เป็น bomb (รสชาติเหมือนกัดวาซาบิคลุกพริกเผา)
- Lay’s Double Shock: ใส่รส โคตรเปรี้ยว กับ โคตรเผ็ด ไว้ในถุงเดียวกัน
ผมจะไปขายไอเดียให้ทวิสตี้ ออกรส “bombsweeper” มาใหม่ โดยที่แต่ละชิ้นจะมีตัวเลขติดอยู่ ว่าชิ้นรอบ ๆ มัน มี bomb อยู่กี่ชิ้น เพื่อที่ว่าคนหยิบจะได้เลี่ยงชิ้นอกุศลได้ถนัดหน่อย เพราะโดยส่วนตัวผมว่าชิ้นที่เป็นรส barbeque ก็อร่อยดี แต่ไอ้ชิ้นระเบิดนี่ใครส่งมาให้ถือว่าตัดเพื่อนกันเลยทีเดียว