พยาม

เทรนด์สำคัญของทศวรรษนี้คือความไม่พยาม

ถ้าคุณถาม Gen X ว่าโตขึ้นมาอยากเป็นอะไร
คำตอบยอดฮิตอาจจะเป็นหมอ นักบิน วิศวกร
ถ้าคุณถาม Millennials คำตอบยอดฮิตคืออยากสบาย

ผมไม่เชื่อว่า Millennials ส่วนมากเป็นคนไร้แพชชั่นหรือไร้เป้าหมาย แต่เขาโตขึ้นมาในยุคที่ไม่ได้ให้ค่ากับความพยาม ถ้าคุณพยาม คุณมีโอกาสที่จะล้มเหลว แต่ถ้าคุณไม่พยาม ใครก็จัดจ์คุณไม่ได้

ถ้าคุณจีบไม่ติด ทุกคนรู้ว่าคุณแห้ว แต่ถ้าคุณเต๊าะไม่ติด ก็ไม่เห็นเป็นไรเลย ไม่ได้จริงจังซะหน่อย
วัฒนธรรมฮิปสเตอร์ก็คือการแสดงออกว่าชิล เดรสดาวน์ ในดีไซเนอร์ยีนส์ ตัวละ 7,000 บาท

นี่คืออวสานของ ความพยามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
บางที ความพยามอยู่ที่ไหน ความพยามก็อยู่ที่นั่น

เกาะพยาม, ระนอง

 
1
Kudos
 
1
Kudos

Now read this

ดีไซน์แบบประชานิยม และความเรื่องมากของคนส่วนน้อย

CEO ของบริษัทแหงหนึง เลาใหผมฟังวาเขาเคยทำปุม menu ในแอปมือถือเปนไอคอน hamburger (ทีมีลักษณะเปนขีดแนวนอน 3 ขีด) ซึงเปนไปตาม guideline และ trend ของการทำแอปในขณะนัน แตเมือทดลอง A/B testing เทียบกับการเขียนโตงๆ วา “เมนู” ปรากฏวาคำวาเมนูชนะ... Continue →